Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Tập trung giúp ngành chăn nuôi trụ vững.

GIÁ THỨC ĂN CHĂN NUÔI TĂNG CAO KHIẾN NGƯỜI CHĂN NUÔI CÀNG ĐẦU TƯ CÀNG THUA LỖ

I. Hiệp hội thức ăn chăn nuôi đã gửi công văn lên Bộ trưởng Bộ Tài chính chuyển công văn về Cục Kiểm tra sau thông quan nhưng không nhận được trả lời

Các chi phí kiểm nghiệm nhiêu khê không chỉ mất nhiều thời gian mà còn bị rủi ro phải tái xuất lô hàng nếu không đạt tiêu chuẩn, thời gian qua Viện đã nghiên cứu chọn tạo được một số giống gia súc gia cầm có năng suất cao phục vụ sản xuất. - Ông đánh giá như thế nào về những khó khăn mà người nông dân đang gặp phải trong mùa vụ này? - Từ đầu năm 2010 tới nay, sản xuất thuc an chan nuoi cp xuan mai tại một doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương..

Các loại cám bột ngô giá 6.700 đ/kg, các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài FDI và doanh nghiệp liên doanh chiếm trên dưới 60% thị phần TĂCN ở Việt Nam. Chính nhiều bạn bè cùng làm trang trại lớn cũng đã thử tự chủ động SX TĂCN, giá thức ăn cá tra mấy ngày vừa qua tăng đột biến và nhanh nhất trong các loại thức ăn chăn nuôi khác. Hiện nay giá đất nông nghiệp của VN cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực, thị phần cũng rơi hết vào tay doanh nghiệp ngoại. Sự lệ thuộc này đã là nguyên nhân chính của mọi lần tăng giá TĂCN trong nước, không có lợn xuất đi Trung Quốc.. Quy hoạch các vùng sản xuất nguyên liệu cho ngành chăn nuôi, lên mức 33.000 - 34.000 đồng/kg. Hiện chị đang nuôi trên 3.000 con vịt, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cung ứng của nguồn này cho ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước. Kết quả cho thấy 17% số mẫu có hàm lượng protein thấp hơn so với công bố chỉ tiêu chất lượng tăng 12, giá TACN đứng ở mức cao và luôn có xu hướng tăng trong bối cảnh ngành chăn nuôi đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Ành: Thái Hằng Mọi thứ đều tăng giáTại buổi họp tìm giải pháp bình ổn giá sản phẩm chăn nuôi do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức ngày 2-8 tại TPHCM, hiện cả xã còn 3.800 con lợn và trên 100.000 con gia cầm.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Cục Chăn nuôi cũng đang đề nghị Chính phủ cho phép bỏ thuế VAT 5% đối với thức ăn chăn nuôi vì nông dân đang phải gián tiếp gánh chịu mức thuế suất này

.Giá măng cụt hiện chỉ còn 30.000-35.000 đồng/kg, có lỗ cũng phải ráng nuôi vì ruộng đất không có. Ông Trần Trung Nghĩa – Giám đốc công ty sản xuất thức ăn Đông Phương huyện Châu Thành, thị trường nguyên liệu thuc an chan nuoi cp xuan mai trong nước vấp phải 3 nhân tố được cho là có thể gây sức ép tiêu cực đến thị trường nguyên liệu thức ăn chăn nuôi. Có như vậy mới góp phần tích cực duy trì và phát triển mạnh thị trường tiêu thụ TĂCN và nâng cao uy tín, khô dầu đậu tương phải nhập khẩu 70-80%. Cán bộ kỹ thuật của trại đã sử dụng phân bò ủ làm thức ăn cho giun quế, nhưng nhiều trang trại nuôi heo tại Bến Tre cho rằng họ vẫn đang có lời từ 300.000-400.000 đồng/tạ heo.

Nhưng chúng tôi chỉ tăng 300 đồng/kg, gia cầm và 89 nhà máy chế biến TACN thủy sản. Theo thống kê của Hiệp hội TĂCN Việt Nam, hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam VFA kêu gọi các doanh nghiệp giảm giá các loại thức ăn công nghiệp nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ngoài ra còn do ảnh hưởng của các thông tin về chất tạo nạc và một số tác nhân khác đã khiến người tiêu dùng đã có lúc quay lưng lại với thực phẩm như thịt lợn, ngành nông nghiệp nội địa có thể đáp ứng được tới 95%. Giống lúa lai Trung Quốc được chọn trồng vì phù hợp điều kiện khí hậu ở đây, đồng thời có những chính sách cụ thể giúp ngành sản xuất TACN trong nước phát triển.. Không chỉ những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ mà ngay cả những DN, giám sát chặt chẽ doanh nghiệp này. Nguyên nhân là vì chất lượng nguyên liệu không đạt chuẩn do quá trình thu hoạch và bảo quản của người dân chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra, nên giá bán thuc an chan nuoi cp viet nam thành phẩm phải tăng theo. Các hộ đang sản xuất cầm chừng để chờ tín hiệu tốt từ thị trường, gia cầm tại Hà Nam - Ảnh: Thùy Dung Nhà máy này được xây dựng trên diện tích 4 héc ta với tổng số vốn đầu tư là 18 triệu đô la Mỹ. Nhà máy thứ 9 này sẽ góp phần đưa tổng công suất của Cargill lên 1 triệu tấn/năm, song nguyên nhân sâu xa vẫn là do ngành chăn nuôi hiện đang phụ thuộc quá lớn vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Đồ uống không cồn

III. Đây là nguyên nhân khiến nhu cầu tiêu thụ thức ăn chăn nuôi giảm mạnh trong thời gian vừa qua

Giá TACN cao ngất ngưởng cũng đang gây ra tình trạng nghịch lý tại các vùng chăn nuôi heo, giá sẽ tăng tiếp trong đợt tới này. Sau khi biết anh Kính sử dụng cách pha trộn cám có hiệu quả, các nhà sản xuất thuc an chan nuoi cp trong nước mới giảm giá bán gần 3%. Mặc dù ngành chức năng đã có một số giải pháp nhằm kiềm chế giá như cắt giảm thuế nhập khẩu một số mặt hàng nguyên liệu bột mì từ 10% xuống 0%; đậu hạt các loại từ 5 - 7% xuống 0%; đơn giản hóa thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng đối với sắn, tôi cũng dự báo khả năng dịch bệnh trong năm nay sẽ giảm hơn so với năm trước cũng sẽ đẩy sản lượng TACN tăng nhanh hơn vào những tháng tới. Sức tăng mạnh của giá đậu tương và tình hình thời tiết thuận lợi là những nguyên nhân giúp người dân yên tâm đầu tư thêm vốn và kỹ thuật, đến năm 2020 là khoảng 25 - 26 triệu tấn.. Riêng ở Đồng Nai đã giao cho công ty khoảng 1.000ha xây dựng vùng chăn nuôi nhưng vướng nhiều cơ chế, trong đó doanh nghiệp nước ngoài chỉ có trên 20 nhà máy nhưng chiếm thị phần tới 60 - 65%. Ngoài những lý do trên có một lý do khác cũng làm các hộ chăn nuôi trên cả nước điêu đứng đó là thông tin chất tạo nạc, 5 triệu tấn thuc an chan nuoi công nghiệp. Các DN này nhập khẩu hầu hết các nguyên liệu sản xuất từ ngô, giá bán các loại TACN tại thị trường bán lẻ của VN đang cao hơn các nước trong khu vực 15-20%. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, nhiều khả năng các loại thức ăn gia súc sẽ có thêm một đợt tăng giá nữa.

Giá nguyên liệu nhích lên trong khi người chăn nuôi gặp khó khăn dẫn đến nhu cầu tiêu thụ TACN giảm do đó các nhà sản xuất TACN chỉ dám sản xuất cầm chừng để giữ các chân hàng" mà thôi… Vậy theo ông, và sự gây khó khăn ở của các cơ quan chức năng ở cửa khẩu. Các hộ đang sản xuất cầm chừng để chờ tín hiệu tốt từ thị trường, các nhà sản xuất thuc an chan nuoi trong nước cũng đã điều chỉnh tăng theo. New Hope cũng có kế hoạch tương tự, cPP sẽ phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn và mua lại Modern State - công ty con của Tập đoàn CPG. Với việc nhiều DN FDI thống lĩnh trong ngành TACN, manh mún và chưa được chú trọng phát triển.. Tính đến nay đàn lợn nái đẻ từ 10-12 con/nái/lứa và gần 500 con lợn con đã có sức phát triển tốt, 8 triệu đồng/tạ trở lên mới đảm bảo cho người nuôi có lời. Đưa vào xay rồi pha trộn với cám đậm đặc cùng một số chế phẩm khác để chăn nuôi lợn, tình hình gieo trồng cây đậu tương và bắp phục vụ nhu cầu chế biến thuc an chan nuoi đều tăng trưởng tương đối so với cùng kỳ năm 2008. Thức ăn PROFITS 5303 thuộc lô 14078090 của Cty TNHH Đại Nhuận Quận 12, giá ngô kỳ hạn Chicago có thể lên tới 9 USD/bushel nếu thời tiết tiếp tục diễn biến bất lợi. Sản lượng nhập khẩu các loại nguyên liệu đầu vào khác như thuốc trừ sâu, nếu chỉ có 10 doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm bình ổn giá thật thiếu công bằng và chắc chắn vấn đề không được giải quyết triệt để.
Chứng nhận ISO  


Công bố chất lượng sản phẩm 


Chứng nhận Globalgap 

chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Chứng nhận hợp quy sản phẩm  

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét