Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón phó thủ tướng, 4 bộ trưởng, trưởng ngành trả lời chất vấn.

HÀNG GIẢ KHÔNG CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN SỢ CHẾ TÀI

I. Kết quả kinh doanh quý III công bố chất lượng phân bón chưa thể lạc quan

Đến từ Nepal, nước láng giềng của Trung Quốc, ông Khadka cho biết hiện tượng nông dân bỏ làng lên thành phố ở Ấn Độ gia tăng sau khi Ấn Độ gia nhập WTO do các sản phẩm nông nghiệp không cạnh tranh được với hàng ngoại nhập. Tôi có thể tưởng tượng với mức thuế nhập khẩu thấp, trứng gà và gà của Trung Quốc sẽ tràn ngập Việt Nam chứ không chỉ chiếm lĩnh thị trường vùng biên như hiện giờ" - ông Khadka nói. Ông Trần Thanh Quang - GĐ Cty TNHH sinh học HPH, trụ sở tại 327/37 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Xuân, quận 12, TPHCM - công bố chất lượng phân bón cho biết: Sản phẩm làm chín trái mang tên Trái chín" của chúng tôi không có trong danh mục thuốc BVTV được phép lưu hành là đúng, bởi vì đây là phân bón chứ không phải thuốc BVTV. Loại phân bón này chúng tôi đã đăng ký và được Cục Trồng trọt thuộc Bộ NNPTNT cấp phép sản xuất, không có độc hại gì cho sức khỏe người tiêu dùng. Khi sử dụng dung dịch Trái chín", chất lượng sầu riêng không bằng trái chín cây, tôi nghĩ là do nông dân thu hái cả những trái non và việc đó chúng tôi không thể quản lý được". Về việc Chi cục BVTV Đắc Lắc tạm giữ 650 chai thuốc Trái chín", ông Quang cho biết: Đó là việc của họ, Cty đã cung cấp hồ sơ công bố chất lượng theo yêu cầu của họ, nếu có sai thì chúng tôi chỉ bị phạt hành chính thôi"..

Trình bày thế mạnh về tự nhiên để phát triển kinh tế của khu vực đồng bằng và khu vực đồi núi nước ta. Việt Nam có diện tích tự nhiên khoảng 33 triệu ha, trong đó diện tích phần đất liền khoảng 31,2 triệu ha. Đất là một thành phần quan trọng của môi trường, tài nguyên vô giá mà tự nhiên ban tặng cho con người để phát triển nông, lâm nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và cung cấp cho xuất khẩu. Tuy nhiên, mức độ này được ước tính dựa trên kết quả nghiên cứu tác động của melamine đối với động vật như chuột nhắt, chó, chuột cống... Chứ chưa nghiên cứu trên người, đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ. Cho đến nay chưa có bất kỳ một nghiên cứu nào về độ an toàn của melamine được tiến hành trên người. Vậy bác sĩ cho công bố chất lượng phân bón cháu hỏi bé có bị bệnh gì không? Bé vẫn chơi, không có cảm giác mệt mỏi.. Đối với khách hàng cá nhân, sự ra đời của sản phẩm Fast Easy đã giúp giao dịch với hạn mức cao, thanh toán qua thẻ lên đến 250 triệu và chuyển khoản trực tuyến tối đa một tỷ đồng với lãi suất chỉ 10%. SHN tiếp tục rơi vào bế tắc với việc hụt nguồn thu, doanh thu thuần không đủ để trang trải giá vốn hàng bán trong kỳ. Doanh nghiệp này tiếp tục lỗ 6,7 tỷ đồng trong công bố chất lượng phân bón quý III, nâng tổng lỗ 9 tháng lên 62,6 tỷ đồng, đẩy vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp có quy mô 330 tỷ đồng xuống chỉ còn 26,6 tỷ đồng. Trong khi đầu tư cho nông nghiệp của nhà nước được sếp dưới đáy ưu tiên sau hàng loạt các ngành công nghiệp, dịch vụ,…, hoạt động sản xuất vẫn theo kiểu cũ với hơn 9 triệu hộ nông dân làm nông nghiệp, sản xuất manh mún, thiếu liên kết nên khoảng cách giữa nông dân với thị trường ngày càng xa. Rau cải là loại rau thu hút nhiều sâu bọ khi trồng trên đất. Vì vậy, các chủ vườn thường tăng cường tưới thuốc trừ sâu, phân đạm cho rau vào khoảng thời gian trước khi thu hoạch.

II. Gạo chứa nhiều độc tố gây bệnh công bố chất lượng phân bón ung thư

.Nhân dịp Lễ khánh thành Trường, PVFCCo cũng trao tặng các món quà trị giá hơn 100 triệu đồng, gồm 5.160 cuốn vở, 58 suất học bổng, 31 phần quà cho các thầy cô giáo và học sinh của trường. Đồng thời, PVFCCo cũng có kế hoạch tiếp tục tài trợ trang thiết bị, bàn ghế, hàng rào và sân bê tông nhằm hoàn thiện toàn bộ ngôi trường. Khi Nhà máy đạm Phú Mỹ có thể cung ứng hàng với giá rẻ, thì giá nhập khẩu phân bón lại khá cao do ảnh hưởng giá thế giới, dẫn đến việc một số doanh nghiệp nhập khẩu lớn không muốn ký kết hợp đồng. Trước tình trạng này, từ đầu năm đến nay Nhà máy phân đạm Phú Mỹ đã nhiều lần nâng giá bán, từ công bố chất lượng phân bón 3.700 đồng/kg lên 3.950 đồng rồi 4.100 đồng, và cách đây 1 tuần mức giá này được nâng lên là 4.670 đồng nhằm xích dần tới giá nhập khẩu. Rõ ràng, giá cả phân bón trong nước tăng cao không phải do thuế, mà chính là phụ thuộc vào giá phân bón nhập khẩu và cơ chế điều hành phân phối, ông Pháp nói. Theo ông, do hệ thống phân phối lòng vòng, một số cá nhân có thể lợi dụng đầu cơ tích trữ hàng để tạo sốt giả. 1.9. Một số biện pháp hạn chế nhập khẩu: Ta đồng ý cho nhập khẩu xe máy phân phối lớn không muộn hơn ngày 31/5/2007. Với thuốc lá điếu và xì gà, ta đồng ý bỏ biện pháp cấm nhập khẩu từ thời điểm gia nhập. Tuy nhiên sẽ chỉ có một doanh nghiệp Nhà nước được quyền nhập khẩu toàn bộ thuốc lá điếu và xì gà. Mức thuế nhập khẩu mà ta đàm phán được cho hai mặt hàng này là rất cao. Với ô tô cũ ta cho phép nhập khẩu các loại xe đã qua sử dụng không quá 5 năm. Liên quan đến tình trạng bát nháo trên thị trường phân bón hiện nay, trả lời câu hỏi của Tiền phong Online, ông Nguyễn Hùng Dũng - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương cho biết hàng phân bón giả, kém chất lượng xuất hiện nhiều và rộng trên thị trường thời gian qua có nguyên nhân chính là do giá phân bón tăng cao.

Tuy nhiên, theo các công ty bảo hiểm, hầu hết các doanh nghiệp vẫn đang đứng ngoài cuộc vì người tiêu dùng VN khá... Dễ tính, chưa có thói quen đi kiện để bảo vệ quyền của người tiêu dùng. Ngoài ra, cơ chế khiếu kiện phức tạp cũng khiến nhiều người nản lòng. Khu vực này giờ đã được an toàn. Khí độc phát ra từ vụ nổ nhà máy nay cũng không còn là vấn đề. Chúng tôi đang tiến hành sơ tán người dân ra khỏi khu vực và vào cuộc điều tra nguyên công bố chất lượng phân bón nhân vụ nổ", dẫn lời ông Patrick Swanton. Luật Đất đai có hiệu lực thực thi vào 1/7. Song dư luận lại dành sự quan tâm nhiều hơn cho các văn bản dưới luật, đặc biệt là Nghị định 188 về khung giá đất. Văn bản này ra đời vào nửa cuối tháng 11 và có hiệu lực thực thi từ đầu năm sau, trong đó ấn định mức giá trần 67,5 triệu đồng/m2. Đây sẽ là căn cứ để các tỉnh thành xây dựng giá cho địa phương mình và áp thuế chuyển quyền sử dụng đất, lệ phí trước bạ... Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho rằng các đề nghị kể trên đều rất khó thực hiện vì không thuộc diện điều chỉnh của quy định hiện hành. Chẳng hạn, đối với alumin, mặt hàng này được xếp vào nhóm tinh quặng nhôm có khung thuế xuất khẩu do Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định. Thuế suất của nhóm hàng này không thể giảm về mức 5% mà vẫn phải áp theo khung quy định 15-40%.. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết, qua theo dõi còn phát hiện tình trạng bán giấy phép kinh doanh các loại chế phẩm, thức ăn bổ sung, phân bón. Luôn cùng đồng hành với nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn nhưng Phú Thọ sẵn sàng chấn chỉnh và kiên quyết loại bỏ những dự án đầu tư kém hiệu quả. Tỉnh hiện đang rà soát các dự án đầu tư cụ thể, tìm nguyên nhân ách tắc, cách khắc phục. Và giải pháp cuối cùng là xem xét chấm dứt dự án và thu hồi. Năm 2012 tỉnh đã thu hồi 5 dự án không triển khai thực hiện theo công bố chất lượng phân bón cam kết. Bạn có thể hỏi, tại sao dễ trồng và giá trị như vậy mà các vùng khác không trồng hoặc quê tôi có thể trồng với số lượng lớn hơn để cung cấp cho thị trường? Xin trả lời: nó chỉ phù hợp với loại đất đặc biệt và khí hậu của vùng Đức Trọng, còn vùng khác trồng không được hoặc không có năng suất. Ngay cả Đức Trọng cũng chỉ một diện tích nhỏ là trồng được và đủ điều kiện. Nhiều ý kiến cho rằng tăng bội chi ngân sách để đầu tư là cần thiết nhưng không thể giải ngân dựa trên những đánh giá chưa sát thực tế.

III. Tin nhanh về các hoạt động công bố chất lượng phân bón giáo dục, khuyến học

- GS.TS Kim: Ói ra máu có rất nhiều nguyên nhân chưa chắc đã phải là do dị ứng sữa bò. Nhưng nếu con chị đã được bác sĩ chẩn đoán chắc chắn là do dị ứng đạm sữa bò và yêu cầu uống sữa đậu nành vĩnh viễn mà nay chị muốn cho cháu dùng lại sữa bò thì phải tập dần dần, cho cháu thử mỗi ngày một ít. Nếu không có biểu hiện gì lạ thì mới có thể uống tiếp được. Một sáng tạo khác chính là tạo ra giá cả hợp lý bằng sự cải tiến thường xuyên trong tổ chức nhân sự, sản xuất và tối ưu hóa giá phân phối trong phân khúc trung cấp nhưng chất lương luôn đạt tiêu chuẩn châu Âu - tiêu chuẩn cao nhất. Những trang trại cung ứng lương thực cho quan chức kín cổng cao tường và được canh công bố chất lượng phân bón gác kỹ càng. Ảnh: PHỤNG HOÀNG. Theo ông, Việt Nam tự sản xuất giống các loại lúa thuần, tuy có tiếp nhận nguồn gene nước ngoài nhưng khi về thì đã được chọn tạo và tự nhân ra. Riêng miền Bắc có một số diện tích lúa lai trong đó khoảng 70-75% nhập từ Trung Quốc do phẩm chất lúa lai của Việt Nam chưa tốt bằng. Còn cây cao su và nhiều loại cây khác đều do Việt Nam tự chọn.. Hệ thống kiểm nghiệm chưa xác định được hầu hết các chất phụ gia thực phẩm độc hại, kim loại nặng ảnh hưởng xấu sức khỏe con người.". Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, có tính toán chúng ta nhập khẩu 33%, để chế biến thức ăn công nghiệp trong nước. Về thức ăn chăn nuôi, ngô, đỗ tương, khoai lang, sẵn… chúng ta nhập khẩu các nguyên liệu này để chế biến thức ăn công nghiệp. Dung dịch này được pha chế từ một loại thuốc đóng chai mang tên Trái chín" - sản xuất bởi Cty TNHH sinh học HPH; trụ sở tại 327/37 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Xuân, quận 12 TPHCM, bán tại các cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật BVTV ở huyện Krông Pắk. Một số ngân hàng quốc doanh lại cho rằng bất ổn cung cầu hiện nay chủ yếu do tâm lý, cán cân thanh toán của Việt Nam từ nay đến cuối năm không tệ hơn dự báo, thậm chí còn tốt hơn. Thâm hụt thương mại cho cả năm 2009 được dự báo sẽ khống chế dưới 10 tỷ USD. Trong khi đó, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có thể đạt trên dưới 5 tỷ USD. Kiều hối cũng có khả năng đạt được kết quả tương tự. Cùng với công bố chất lượng phân bón nguồn dự trữ trên 20 tỷ USD, cán cân thanh toán vẫn khá khả quan.

Vừa qua, mặc dù các nỗ lực còn khiêm tốn, các cơ quan chức năng đã có nhiều cố gắng để điều hành giá một cách thích hợp nhất, đảm bảo một cán cân" hợp lý giữa người sản xuất - người tiêu dùng và trên bình diện cả nền kinh tế. Những mốc công việc bị trễ được Cty TTCL liệt kê: Chậm bàn giao mặt bằng công trường 1 tháng; Chậm hoàn thành gói thầu EPC2 gồm hệ thống thoát nước tổng, đường nội bộ 4 tháng; Công tác thi công cọc bị trễ do gặp phải đá lớn dưới mặt đất 1 tháng; Trễ việc thống nhất công bố chất lượng phân bón các vấn đề kỹ thuật từ Nhà bản quyền. Nhà bản quyền đã yêu cầu tăng số lượng cũng như thông số kỹ thuật cao hơn hợp đồng khoảng 7 tháng. Câu hỏi đặt ra là tại sao Chủ đầu tư lại dễ dàng đồng thuận cùng nhà thầu đứng đầu Liên danh TTCL đánh úp" nhà thầu Vinaincon?. Tuy nhiên, một khi nền kinh tế thế giới hồi phục, đây cũng là một trong những ngành có tốc độ hồi phục nhanh nhất. Do đó, đầu tư vào cổ phiếu ngành thủy sản bây giờ tôi xin kiến nghị cho các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao với hy vọng đạt được lợi nhuận kỳ vọng cao trong tương lai.. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá các câu hỏi của phần chất vấn trước giờ giải lao là tốt, tuy nhiên đề nghị Bộ trưởng Cao Đức Phát phải trả lời Khí thế hơn nữa". Lão nông dân Hoàng Việt Hùng ở xóm 1 kiêm Chủ nhiệm HTX Vân Tiến, xã Khánh Vân huyện Yên Khánh, Ninh Bình kể say sưa về CĐML, nơi ông và bà con xã viên tham gia. Gia đình ông có 15 sào ruộng, nhưng có tới 8 sào nằm trong quy hoạch 100 ha CĐML của xã. - GS.TS Kim: Mặc dù trong đậu nành có chứa chất có tác dụng gần giống như estrogene là một nội tiết tố sinh dục nữ nhưng với số lượng rất ít nên không ảnh hưởng gì đến việc giảm khả năng tình dục công bố chất lượng phân bón của bé trai. Theo DPM, nguyên nhân lãi quý II cao hơn cùng kỳ là do sản lượng phân đạm Urea Phú Mỹ bán ra của tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó giá bán phân đạm Urea Phú Mỹ bán ra cũng tăng 21% so với cùng kỳ dẫn đến doanh thu và lợi nhuận tăng lên tương ứng. Doanh thu từ hoạt động tài chính quý II tăng trên 22% so với cùng kỳ làm lợi nhuận hoạt động tài chính.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét