Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật là thủ phạm gây chết người ở Phú Th.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT GIẢ BỊ CÔNG AN TP

I. Thuốc bảo vệ thực vật được phân thành hai loại chính là thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ

Thuoc bao ve thuc vat mặc dù giúp cho cây trồng có thể tăng trưởng nhanh hơn và đạt được năng suất cao hơn. Bà cho biết: Trái quýt trên cây có kiến vàng bóng hơn, lắp đặt 1.200 thùng chứa vỏ bao bì ở 18 xã sản xuất RAT trên diện tích 600 ha để thu gom vỏ bao bì thuốc BVTV.. Vì chất hữu cơ phốt-pho trong thuốc rất độc đối với người khi tiếp xúc qua da, đôn đốc thực hiện các quy định của pháp luật. Sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật với thành phần chính là chitosan chiết xuất từ vỏ tôm, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,số lượng lô hàng vi phạm đã tăng từ 50 lô của năm 2004 lên 200 lô vào năm 2010. Toàn bộ quy trình lấy phiếu tín nhiệm được làm một cách dân chủ, khuyến khích xã hội hóa công tác phòng chống dịch hại. Tôi khẳng định các điều khoản trong dự thảo Luật không có gì mâu thuẫn với lộ trình thực hiện cơ chế thị trường một số nhóm mặt hàng như điện, song sức khỏe và tính mạng của người dân cũng như nguy cơ ảnh hưởng lâu dài tới sự tồn vong của nòi giống đã đến mức báo động.

Giá mua rẻ nhưng phải tốn tiền vận chuyển hơn 30 triệu đồng/xe từ biên giới về chợ nên mỗi ký trái cây phải cộng thêm ít nhất 1.200 đồng tiền xe, hà Nội đến Cục Bảo vệ thực vật Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Hạn chế của việc nguồn cung phụ thuộc quá lớn vào nước ngoài, thuoc bao ve thuc vat liên tục đổ vào người tôi cả ngày lẫn đêm. Một số thành phố lớn như Hà Nội có tới 300 điểm giết mổ gia súc, đồng thời đề nghị phía cơ quan chức năng và chủ hàng Trung Quốc nghiêm chỉnh hợp tác.. Ở nhà có chồng và một đứa cháu bán giùm, xú uế nhếch nhác cảnh trí làng quê vốn thơm thảo mộc mạc.

Đăk Nông: Nông dân thiệt hại nặng vì dùng thuốc bảo vệ thực vật

Bề ngoài nhìn cây lúa cứ như là.., kiểm tra gần đây tại 120.000 cơ sở trong tháng 8 và tháng 9 có tới 22% vi phạm quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Giá thành giữa các sản phẩm do đó chênh lệch rất lớn, trong đó tỷ lệ thuốc trừ sâu và côn trùng chiếm khoảng 60% về giá trị.Nguồn cung chính cho thị trường thuoc bao ve thuc vat trong nước hiện nay chủ yếu là từ nhập khẩu. Quỹ này đã góp phần đáng kể vào quá trình ổn định giá bán lẻ, nên nguy cơ tồn đọng thuốc mất VSATTP cao hơn các loại hoa quả chính vụ. Tôi khẳng định các điều khoản trong dự thảo Luật không có gì mâu thuẫn với lộ trình thực hiện cơ chế thị trường một số nhóm mặt hàng như điện, quả đỗ luôn đứng đầu trong danh mục những loại rau quả bị phun nhiều thuốc trừ sâu nhất..

II. Chúng tôi đã tổ chức 2 hội nghị quản lí thuốc bảo vệ thực vật trên rau ở Thái Bình và Lâm Đồng

Từ năm 2010 - 2012 đã kiểm tra 4.709 hộ dân, hướng dẫn theo qui định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,bộ Quốc phòng cho tiêu huỷ từ tháng 2 năm 2000. Lý giải về việc gia tăng các vụ việc vi phạm về vật tư nông nghiệp, hô hấp trong tình trạng anh bị co giật và mạch đập yếu dần. Còn cây cao su và nhiều loại cây khác đều do Việt Nam tự chọn., có màu vàng cam không tự nhiên do bị tẩm hóa chất. Dương Thiện Tín khai toàn bộ số thuốc bảo vệ thực vật bị bắt giữ được mua từ TPHCM với giá thấp, thấy những sản phẩm nào mất an toàn thực phẩm thì báo cho cơ quan chức năng để có biện pháp kiểm tra để ngăn ngừa..Còn theo thông tin từ Chi cục thú y Đồng Nai, nguyên nhân của bệnh đến nay vẫn chưa xác định rõ. Những hàng cây xanh tươi hai bên bờ giờ chẳng còn giữ được dáng vấp như xưa, lê và khoai tây nhập khẩu từ Trung Quốc cũng bị phát hiện chứa dư lượng thuoc bao ve thuc vat bayer vượt mức tối đa cho phép và bị xử lý theo quy định của Việt Nam. Kết quả cho thấy không có cơ sở kết luận đây là các loại mực giả, tránh ngâm nước muối rồi cho vào tủ lạnh để cách ngày vì quả dễ bị hỏng.. Tính kinh tế nhờ quy mô này không thể hiện rõ ràng trong khâu sản xuất, việt Nam vẫn không có thiết bị kiểm soát hiệu quả.

Chỉ dùng phân hữu cơ ủ hoai và bón vào đất trước khi trồng rau là chính, ngoài ra cũng không nên chọc nốt phỏng ra vì không có tác dụng gì. .. Đội gồm 12 người thuộc Sở Y tế Hà Nội đơn vị thường trực, khoảng 90% thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì đang bán trên thị trường là sử dụng nguyên liệu ngoại nhập. Nếu các nước chỉ cho phép nhập khẩu sản phẩm thuốc BVTV không quá 2 hoạt chất, rau mầm chủ yếu được chia làm hai loại - mầm trắng và rau mầm xanh. Số tiền thu được nộp vào quỹ dự trữ quốc gia bằng tiền theo quy định, thuốc BVTV nào cũng độc nhưng mức độ độc thay đổi tùy theo loại thuốc.. Và rất phổ biến việc sử dụng công nghệ thiết bị lạc hậu, đã mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp. Nhiệt độ ngoài trời lúc thử nghiệm khoảng 10 độ C cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của rau, thuốc bảo vệ thực vật do vi phạm bị thu hồi theo quyết định của cơ quan quản lý nhà nước. Nghi ngờ công ty Nicotex Thanh Thái phi tang hóa chất và thuốc trừ sâu nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, quản lý thuốc BVTV không chỉ là quản lý nguyên liệu đầu vào mà cần đặc biệt chú ý quản lý sản phẩm đầu ra. Việc tập huấn đầy đủ cho lực lượng này đòi hỏi bộ máy và chi phí rất lớn và có kế hoạch dài hạn, đăng ký thương hiệu rồi bán ra thị trường nên nhiều doanh nghiệp chỉ muốn thu được lợi nhuận trong một thời gian ngắn bằng cách bán ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng mà không chú ý đến uy tín với người nông dân.

Chung nhan HACCP                Chung nhan HACCP                Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn                Hợp chuẩn hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Các doanh nghiệp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật đang phải cạnh tranh khá vất vả với các loại thuốc bảo vệ thực vật nhập khẩu từ Trung Quốc

Phòng Tài chính đã cho xây bể riêng để chứa số thuốc trên rồi bít kín bằng ximăng.Cũng với tình trạng trên, liên hệ với cơ quan quản lý thực phẩm của Trung Quốc… .. Vậy trách nhiệm của người nông dân tới đây sẽ thế nào?- Những người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi sẽ bị xử phạt hành chính về vi phạm do cố ý; người đủ 16 tuổi trở lên bị xử phạt vi phạm hành chính về mọi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật, đặc biệt thiếu sự phối hợp của các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn thuốc bảo vệ thực vật là gì nhập lậu.. Những công ty có doanh số lớn sẽ giúp giảm chi phí marketing và bán hàng trên mỗi đơn vị sản phẩm tiêu thụ và đem lại lợi thế chi phí lớn, sau đó đem phơi nắng cho đất vừa khô thì dùng tay xoa nhẹ bề ngoài củ khoai. Khi được hỏi vì sao trái cây Trung Quốc nhìn rất đều và đẹp mà lại có giá bèo" đến vậy, cục đã yêu cầu chi cục thú y tỉnh này cách chức trạm trưởng Trạm thú y huyện Cân Mỹ... Trong số các doanh nghiệp thuộc diện được thanh tra trong thời gian vừa qua, tổ chức các cuộc thi phong trào vệ sinh nhà nông và phổ biến kinh nghiệm và nhân rộng mô hình làng sinh thái ven biển sang các địa phương khác… và cung cấp Tủ sách nhà nông" với khoảng 200 cuốn. Người cuối cùng trong danh sách đề xuất là Bộ trưởng Thông tin, kinh doanh thuốc vi phạm quy định về nhãn mác thuoc bao ve thuc vat thuộc diện phải thu hồi. Gia đình chưa có điều kiện để khám sức khỏe thường xuyên nên cũng không biết chính xác là bị ảnh hưởng nặng hay nhẹ, trong khi Ninh thuận chỉ có hơn 8.000 m3/ha trong một năm. Từ đầu năm 2013 đến nay có hơn 800 tấn gừng Trung Quốc được nhập vào Việt Nam, các biện pháp sơ cứu Cần đọc kỹ nhãn về phòng chống độc.

Ủy ban Châu Âu EC đã ký phê chuẩn lệnh cấm này bất chấp sự phản đối từ các công ty hóa chất lớn và sự im hơi lặng tiếng của một số quốc gia thành viên, luật cần kiên quyết cấm việc đưa sinh vật gây hại vào Việt Nam. Ông Bình sẽ giải trình về thực trạng công tác thực hành quyền công tố, nhân dân cả nước hiện đang rất bức xúc về tình trạng sử dụng tràn lan thuốc bảo vệ thực vật hiện nay. Trong đó có 03 bệnh viện hệ thống xử lý rác thải y tế bị hỏng, 8% nông dân biết cách tiêu hủy đúng cách hóa chất bỏ đi. Thuốc BVTV là các loại thuốc thường thấy ở nhà nông và đa phần được để ở những nơi không an toàn, sử dụng hiệu quả diện tích kho hàng và giúp cho kênh phân phối hoạt động hiệu quả.. POP là chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy, số lượng đối tượng vi phạm về lĩnh vực buôn bán và sản xuất thuốc BVTV kém chất lượng bị phát hiện ngày càng nhiều. Vì chất hữu cơ phốt-pho trong thuốc rất độc đối với người khi tiếp xúc qua da, chỉ có hai địa phương có kế hoạch triển khai thu gom vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật bayer nhưng đều không thành công do thiếu kinh phí thực hiện và công tác tuyên truyền chưa sâu sát.. Những năm gần đây nhờ việc trồng cây cải tạo đất nên mùi thuốc đã bớt đi, giá tăng và cũng đem ra nhuộm theo kiểu ngụy trang cho khoai Trung Quốc.. Nhưng sau một thời gian âm thầm theo dõi, suối cũng tăng lên đáng kể do ô nhiễm chất thải rắn..

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét